20 กันยายน 2553

แผนธุรกิจ Star Matching

         แผนธุรกิจ  Star Matching

แผน-starในธุรกิจเครือข่ายนอกจากผลิตภัณฑ์ต้องดีแล้วในธุรกิจเครือข่าย สิ่งที่สำคัญมากๆ อีกอย่างคือ แผนธุรกิจหรือแผนการตลาดที่คนส่วนใหญ่เรียกกันง่ายๆ ครับ คร่าวๆ เกี่ยวกับแผนธุรกิจ aimstar หรือที่คนที่ทำ aimstar เรียกว่า แผน Star Matching เป็นแผนแบบ Binary ครับ คือมีสายงานแค่ 2 สายงานครับ ซ้าย กับ ขวา เท่านั้น แผนนี้เป็นการเน้นขยายสายงานเชิงลึกครับ มีข้อดีคือทุกคนสามารถช่วยเหลือกันได้ง่าย เพราะถ้าเราช่วยทีม ทีมเองก็จะส่งผลถึงผลตอบแทนเราด้วย ไม่เหมือนกับการทำงานเชิงกว้างครับ สายงานไม่เกี่ยวข้องกันเลยยากที่จะช่วยเหลือกันครับ นอกจากนั้นยังสามารถนำคนติดตัวคุณหรือพูดง่ายๆ คนที่เราไปสปอนเซอร์ หรือคนที่เราไปชวนมา ไปวางไว้ที่ไหนก็ได้ครับไม่จำกัด จะอยู่ชั้นไหน ลึกลงไปเท่าไหร่ เค้าก็ยังเป็นคนติดตัวเพื่อนๆ ไปตลอด
มาดูรายละเอียดกันเลยครับ ว่า แผน Star Matching เป็นยังไง แต่ก่อนอื่นถ้าเราจะทำธุรกิจ -.- ต้องศึกษาเงื่อนไขก่อนครับ มีเงื่อนไข 3 ข้อดังนี้ครับ
  • อย่างแรกเลย ง่ายๆ ครับ เงื่อนไขแรกคือเพื่อนๆ ต้องเป็น member ก่อนค่าสมัคร 300 บาทครับ เป็น member แล้วก็สามารถซื้อสินค้าในราคาพิเศษได้แล้ว ลด 25-30% นอกไปจากนี้ยังได้คู่มือทำธุรกิจ aimstar 1 ชุด และประกันอุบัติเหตุ 100,000 บาท -.- แต่ผมว่าคงไม่มีใครอยากใช้ประกันนี้แน่ๆ อิอิ และจะได้ magazine ทุกๆ 2 เดือนด้วย ^^
gif_1




  •  อย่างที่สอง ถ้าหากอยากเป็นนักธุรกิจ aimstar หรือ supervisor ต้องมียอด PV ครบ 1000 ในเดือนในเดือนนึงครับ เดือนไหนก็ได้แค่ครั้งเดียว ถามว่า 1000 pv มันเป็นเงินเท่าไหร่ก็คิดได้ราวๆ 3,000 บาทครับ หลายคนถาม โหห ไมต้องซื้อแพงจัง =.= อ้าว  เพื่อนๆ จะไปแนะนำคนอื่น จะไม่ลองซื้อผลิตภัณฑ์ไปใช้หน่อยเหรอครับ เวลาไปแนะนำ จะพูดได้เต็มปากได้ไงถ้าไม่เคยลองใช้อะไรเลย แถม 3,000 บาท เนี่ยไม่ต้องซื้อทีเดียว นะครับ สะสมได้ อาจจะซื้อต้นเดือนที กลางเดือนที ปลายเดือนอีกที รวมเป็น 3,000 บาท ก็ได้แล้ว
gif_2

  • เงือนไขสุดท้าย ซื้อซ้ำ หรือพูดง่ายๆ รักษายอดของตัวเองครับ แค่ เดือนละ 900 บาท หรือวันละ 30 บาทครับ -.- แล้วทำไมต้องรักษายอดผมเคยเขียนไปแล้วครับ -.- ถ้าธุรกิจผลประกอบการลดลงใครเค้าจะเอาเงินมาจ่ายหละครับ ถ้า เพื่อนๆ ทำงานเป็น sale ขายของไรสักอย่าง แน่นอนครับ บริษัทคงต้องบอกให้เพื่อนๆ มียอดขายเท่าโน้นเท่านี้ รักษายอดเดือนนี้ หายอดเพิ่มเดือนหน้า ธุรกิจเครือข่ายก็เหมือนกันครับ แต่การรักษายอดมันต่ำกว่ากันมาก แถมเราก็ไม่ได้ไปขายใครครับ 900 บาทส่วนใหญ่ผมซื้อของจาก aimstar ปกติก็เกินอยู่แล้ว ยาสีฟัน ครีมล้างหน้า น้ำมันรำข้าว
gif_3

  • มีหลายคนสงสัยครับ อ้าวเกิดลืมรักษายอด โดนตัดออกไปเลยป่าว =.= ป่าวครับ เดือนไหนเพื่อนๆ ไม่ได้รักษายอด 900 บาท หรือ ประมาณ 300 pv ถ้าเกิดเครือข่ายๆ เพื่อนๆ มีรายได้เข้ามา เพื่อนๆ ก็แค่ไม่ได้รายได้ก็เท่านั้นเอง ถ้าเดือนตอนไป ไม่ลืมรักษายอดส่วนตัว 300 pv เดือนนั้นก็รับรายได้เหมือนเดิมครับ  
      
                หลังจากเรารู้ว่าเงื่อนไข 3 ข้อเป็นยังไง งั้นเรามาต่อกันเลยครับว่า เอ แล้วถ้าเราเป็นนักธุรกิจ aimstar เต็มตัวแล้ว เราจะมีรายได้จากทางไหนบ้าง ^^ ตอนแรกผมไปฟังยัง งงๆ แม่เจ้ามีจริงเหรอ เค้าบอกว่า จะมีรายได้ 6 ทาง -,- ในชีวิตประจำวันถ้ามีรายได้สัก 3 ทางก็สุดยอดแล่ะ ตัวผมเองสูงสุดก็เคยทำได้แค่ 3 ทาง อันนี้บอก 6 ทางเลย มีดังต่อไปนี้ครับ
  1. กำไรค้าปลีกครับ พูดง่ายๆ คือกำไรจากการขายนี่เอง 20-30% อับ
  2. โบนัสสมาชิก 20% โดยคิดจากยอดที่เกิน 1000 pv ของตัวเองเราเอง
  3. โบนัสสาขา 20% จากคนที่เราแนะนำ แต่ไม่เกิน 1000 pv
  4. Basic Bonus 30%
  5. Matching ชั้น ลูก 10%
  6. Matching ชั้น หลาน 5%
อย่าพึ่งทำหน้า งง กันหมดครับ เดี๋ยวผมจะมาว่ารายละเอียดกันทีละทางไปเลยให้เข้าใจกัน แจ่มๆ ไปเลยอับผม คลิกอ่านต่อด้านในได้เลยครับ

1. กำไรค้าปลีก 20-30%

อันนี้เหมาะมากครับ สำหรับคนชอบขายของครับ คือเราสามารถซื้อได้ในราคา member ยกตัวอย่างครับ น้ำมันรำข้าว ปกติอ่ะครับ ราคาข้างกระปุกคือ 900 บาท แต่เราสามารถซื้อได้ในราคา 750 บาท ถ้าเราไปข่ายต่อก็กำไร 150 บาท เข้ากระเป๋าแล่ะ หุหุ นอกจากนี้ยังมีแบบซื้อแบบแพคใหญ่เช่นน้ำมันรำข้าวจมูกข้าว 1 แพค มี 8 กระปุก เฉลี่ยแล้วกระปุกนึงเหลือ 550 บาทเอง
ค้าปลีก

2. โบนัสสมาชิก 20%

รายได้นี้จะเกิดเมื่อไหร่ ก็เกิดจากยอดของตัวเพื่อนๆ เองครับ โดยทาง aimstar จะคิดจากยอดที่เกิน 1000 pv แล้วคูณ 20% คืนเป็นเงินกลับมาให้เราครับ รายได้ส่วนนี้เหมาะกับคนแบบไหนเหมาะกับคนที่ชอบซื้อเยอะครับหรือมีครอบครัวใหญ่ทำให้มีการซื้อแต่ละเดือนเกิน 1000 pv ขึ้นไป โดยส่วนตัว =.= ผมค่อยมีรายได้จากทางนี้ครับเพราะบ้านเป็นครอบครัวเล็กๆ ลืมบอกไปครับ 1 pv จะเท่ากับประมาณ 3 บาทครับ  



  • ยกตัวอย่างเดือนนี้ผมซื้อน้ำมันรำข้าวจมูกข้าวแบบยกแพค 8 กระปุก 1000 pv และ AG bloc สำหรับลดความอ้วนให้คุณพ่อ 400 pv รวมเท่ากับ 1400 pv ผมก็จะได้เงินคืนในเดือนนั้นเท่ากับ 400 x 20% = 80 บาทครับ

3. โบนัสสาขา 20%

รายได้นี้จะเกิดตอนไหน รายได้นี้เหมือนค่าแนะนำครับ โดยคิดมาจากยอด pv ของคนที่เราแนะนำที่ไม่เกิน 1000 pv คูณ 20% จ่ายเป็นเงินคืนให้เรา เหมือนเป็นผลตอบแทนสำหรับการแนะนำสินค้า aimstar ให้คนอื่นๆ



  • ยก ตัวอย่างครับวันนี้เราแนะนำเพื่อน 2 คนใช้สินค้า aimstar โดยทั้ง 2 คน นาย A กับ นาย B ได้สมัครเป็น member และซื้อยอดสินค้า 1500 pv และ 800 pv ตามลำดับครับ
 gif_5
อ่ะๆ ยังมีต่อนิดนึงครับ แล้วถ้าสมมุติเพื่อนไปชวน C มาทำด้วย เค้าจะมาต่อตรงไหนเพื่อนๆ ครับ เคยสงสัยป่าว แน่นอนครับ aimstar เราเน้นการทำงานแค่ 2 สายงาน ซ้ายขวา มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีสายที่ 3 แน่ๆ ฉะนั้น C ก็จะมาต่อ A หรือ B ครับเรียกว่า placement ครับแล้วสมมุติต่อ A หละกัน เกิด C เค้าซื้อของ ถามว่ารายได้ข้อ 3 ใครได้ครับ aimstar ยุติธรรมครับ เราเป็นคนแนะนำเราได้รายได้ข้อนี้ครับ ^^ ไม่ใช่ A นะครับ
gif_6

4. Basic Bonus 30% จากยอด Balance

=.= คือถ้ามีรายได้แค่ 3 ทางตามที่กล่าวมา 3 ข้อผมคงไม่มาทำ aimstar แน่ๆ ครับ เพราะ รายได้ยังเป็นหลัก 100 บาทอยู่เลย แถมต้องขายและซื้ออีก รายได้ข้อ 4 นี่แล่ะครับเริ่มเป็นรายได้จากเครือข่ายแล้ว รายได้ข้อนี้ง่ายมากครับ aimstar จะคิดจากค่า pv ที่เท่ากันทั้ง 2 ข้าง แล้วคูณ 30% ครับ ตามที่ผมสอบถามผุ้ที่ทำมาเค้าบอกว่าถ้าทำจริงจังประมาณ 6 เดือนจะมีค่า pv ประมาณ 100,000 pv ครับ
ยกตัวอย่างครับ เราเองแนะนำ A,B และ C ให้รู้จักกับ aimstar แล้วทั้ง 3 คนก็สนใจที่จะเสร้างเครือข่ายของเค้าเอง โดยเค้าก็ไปแนะนำคนอื่นๆ ต่อตามรูปเช่น A ไปแนะนำ A1, A2 และ A3 ต่อเกิดเป็นเครือข่ายต่อไปเรื่อยๆ
สมมุติยอดข้างซ้ายเรา  100,000 pv และยอดข้างขวาเรา 120,000 pv aimstar จะคิด basic bonus ให้จากยอดที่เท่ากัน 2 ข้างคือ 100,000 pv x 30% = 30,000 บาท จ่าย คืนให้กับเราครับ แล้วยอดด้านขวา 20,000 pv ที่เกินไปหละ ไม่ต้องตกใจครับ aimstar จะยกเป็นยอดเริ่มต้นของเดือนหน้าเลย ^^ แหล่มมาก
gif_7

5. Matching ชั้นลูก 10%

รายได้ข้อ 5 และ 6 นี่ถือว่าเป็น passive income เลย ครับ ถามว่าดียังไงรายได้นี้หากเราทำไปถึงจุดๆ นึงแล้ว สามารถหยุดได้ครับ โดยจะมีรายได้ส่วนนี้ต่อเนื่อง แถมรายได้ข้อนี้ดีมากๆ เพราะเป็นการช่วยเหลือกันของทีมงาน ประมาณว่าเราช่วยเค้าสำเร็จ เราก็ได้รายได้กลับมาด้วย ^^ แหล่มอีกแล่ะ
ถามว่า ลูก คือใคร คำตอบง่ายๆ เลยครับ ลูกคือคนที่เราชวนมา ในรูปก็คือ A, B และ C ครับ  ยกตัวอย่างครับ เรา มียอดรวมด้านซ้ายเท่ากับ 100,000 pv แสดงว่า A ต้องมียอดซ้ายขวารวมกัน 100,000 pv ดูจากรูปด้านซ้าย A = 60,000 pv และขวา = 40,000 pv แสดงว่าไงครับ A เองก็มีรายได้ข้อ 4 นะครับ เท่ากับ 40,000 pv x 30% = 12,000 บาท
Aimstar เลยบอกว่า การที่ A จะได้รายได้ขนาดนี้ได้แสดงว่าคุณเองก็ต้องนะทุ่มเทให้ A ไม่น้อย aimstar เลยจะจ่ายเงินให้เรา = 10% ของยอดที่ A ได้รับในข้อ 4 หรือคิดง่ายๆ 40,000 x 10% = 4,000 บาท ดีหรือป่าวครับ เราช่วยเพื่อนให้ได้ 12,000 แล้วเราได้รายได้กลับมาด้วย
B ก็เช่นเดียวกันครับ B จะได้รายได้จากข้อ 4 = 60,000 pv x 30% = 18,000 บาท ซึ่งบริษัทจะจ่ายให้เราในฐานะที่ช่วย B = 60,000 x 10% = 6,000 บาท
C ก็เช่นเดียวกันครับจะได้มีรายได้ข้อ 4 = 30,000 x 30% = 9,000 บาท เราก็จะได้มีรายได้ด้วย 30,000 x 10% = 3,000 บาท แหล่มมากๆ เลยครับ
รวมรายได้ จากข้อ 5 = 4,000 + 6,000 + 3,000 = 13,000 บาท ว้าว เยี่ยมเลยครับ ^^
 gif_8

6. Matching ชั้นหลาน 5%

 Matching ชั้นหลานเป็นไงก็เหมือนกับ  Matching ชั้นลูกครับ แล้วหลานเป็นใคร หลานก็คือคนที่ลูกเราชวนมาไงครับ ในรูปก็คือ A1, C1, C2, B1, B2
ยกตัวอย่างครับ A1 มียอด balance ซ้ายและขวา 20,000 pv A1 จะมีรายได้ในข้อ 4 basic bonus = 20,000 x 30% = 12,000 บาท
เช่นเดียวกับข้อ 5 ครับ aimstar รู้ครับว่าเราต้องคอยสนับสนุน A1 ให้ประสบความสำเร็จจนมีรายได้ขนาดนี้ aimstar จะจ่ายผลตอบแทนให้ด้วยโดยคิดจากยอดของ A1 x 5%
ในกรณีนี้คือ 20,000 pv x 5% = 1,000 บาท ให้กับเราครับ
หลายคนบอกโห T T น้อยจัง อย่าลืมนะครับนี่ A1 คนเดียว ยกตัวอย่างถ้า เพื่อนๆ มี ลูก 5 คนแล้วลูกของเพื่อนๆ มีลูกอีก 5 คน เพื่อนๆ จะมีหลาน 25 คน
ถ้าแต่ละคนมียอด 20,000 pv เพื่อนจะมีรายได้ข้อ 6 = 25 คน x 1,000 บาท = 25,000 บาทครับ
เห็นป่าวครับ ในชีวิตมีลูกเยอะยิ่งจน แต่ใน aimstar เนี่ยมีลูกหลานเยอะยิ่งดีครับ :P
gif_9
 ติดต่อสอบถามได้ที่ ราเชนทร์
Tel-083-707-7661 
E-mail rashane_marine@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น